Chọn khu vực
Miền Bắc
Hotline Đặt Hàng: 0931385252
Chăm Sóc Khách Hàng: 090.779.6118

Sport House

Federer và những hệ luỵ từ bốn tháng dưỡng thương

Cập nhật : 09:54 - 24/02/2020

Quảng nghỉ dài sau phẫu thuật đầu gối có thể làm Roger Federer rớt khỏi top 10 thế giới, lỡ cơ hội nối dài nhiều kỷ lục.

Tay vợt 38 tuổi hiện sở hữu kỷ lục 20 Grand Slam, chỉ hơn kình địch Rafa Nadal đúng một danh hiệu. Nhưng với bốn tháng nghỉ thi đấu, Federer chắc chắn sẽ vắng mặt khi Roland Garros - Grand Slam đất nện vốn là sở trường của Nadal - khởi tranh ngày 24/5.

Khi Federer trở lại trong mùa sân cỏ để chuẩn bị cho Wimbledon, rất có thể anh đã bị Nadal bắt kịp kỷ lục Grand Slam. Và chấn thương đầu gối cùng gánh nặng tuổi tác, theo Marca, sẽ càng làm hẹp đi cơ hội giành thêm Grand Slam của "Tàu tốc hành". Thực tế cho thấy, kể từ sau Australia Mở rộng 2018, Federer chưa bổ sung  thêm Grand Slam nào vào bộ sưu tập của anh. 

 

Bốn tháng nghỉ dưỡng thương cùng gánh nặng tuổi tác hứa hẹn sẽ khiến Federer gặp khó khăn lớn khi trở lại. Ảnh: Reuters. 

 

Bốn tháng nghỉ dưỡng thương cùng gánh nặng tuổi tác hứa hẹn sẽ khiến Federer gặp khó khăn lớn khi trở lại. Ảnh: Reuters. 

 

Nhưng đó chưa phải là hệ luỵ duy nhất với Federer từ bốn tháng nghỉ dưỡng thương. Trong thời gian vắng mặt, anh cũng sẽ không thể cải thiện thêm thành tích 103 danh hiệu ATP, và vì thế sẽ phải chờ thêm để có thể thu hẹp, hoặc tiến tới bắt kịp Jimmy Connor - huyền thoại đang giữ kỷ lục 109 danh hiệu ATP. 

Federer cũng sẽ bị trừ 3.180 điểm trên bảng xếp hạng ATP từ việc không dự các giải đấu anh từng góp mặt trong cùng thời gian năm ngoái. Và vì thế, vào đầu tháng sau, từ ngày 2/3, tay vợt Thuỵ Sỹ sẽ mất vị trí số ba thế giới vào tay Dominic Thiem - đàn em người Áo đang kém anh 28 điểm và vừa lọt vào bán kết giải ATP 500 tại Rio, Brazil tuần này. Thậm chí, cái tên Federer có thể không còn xuất hiện trong top 10 thế giới khi anh trở lại dự giải sân cỏ tại Halle ngày 21/6.

Hai giải đấu tại Dubai và Miami năm nay sẽ vắng mặt nhà ĐKVĐ, bởi Federer - người sẽ bước sang tuổi 39 vào ngày 8/8 - không thể đến để bảo vệ danh hiệu.

"Tàu tốc hành Thuỵ Sỹ" hiện giữ kỷ lục 310 tuần trên đỉnh bảng ATP. Nhưng với quảng nghỉ dài, anh sẽ khó có cơ hội nới rộng thêm thành tích. Djokovic, hiện ở tuần thứ 278, và nếu giữ vững vị trí số một đến đầu tháng 10 tới, anh sẽ bắt kịp kỷ lục của Federer. 

Nguồn: vnexpress

Bình luận

Hỗ trợ trực tuyến
Đăng ký nhận tin khuyến mại

Đừng bỏ lỡ các chương trình giảm giá và các sản phẩm mới hấp dẫn!