Chọn khu vực
Miền Bắc
Hotline Đặt Hàng: 0931385252
Chăm Sóc Khách Hàng: 090.779.6118

Sport House

Vất vả vượt qua Kei Nishikori, Federer 'thư hùng' với Nadal tại bán kết

Cập nhật : 10:05 - 11/07/2019

'Tàu tốc hành' người Thụy Sĩ đã có chiến thắng vô cùng vất vả trước tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori sau 4 set đấu với tỷ số 3-1 để góp mặt ở bán kết Wimbledon 2019.

Federer và Nishikori từng đối đầu 10 lần trong quá khứ, với phần thắng đang tạm nghiêng về phía Federer với 7 chiến thắng. Và với phong độ ấn tượng kể từ đầu giải sau khi thua 1 set đấu trong ngày mở màn, tay vợt người Thụy Sĩ đã có những chiến thắng liên tiếp và dĩ nhiên “tàu tốc hành” được đánh giá cao hơn.

Bước vào set đấu đầu tiên, đã có bất ngờ xảy ra khi Federer để mất điểm break khá dễ dàng ngay trong game giao bóng mở màn của mình. Sau đó, tay vợt người Thụy Sĩ còn suýt mất thêm 1 break nữa ở game giao bóng thứ 2 của mình.

Tuy vậy, với lợi thế duy nhất đó, Nishikori cũng cụ thể hóa thành công với chiến thắng 6-4 trong set 1, hứa hẹn là một trận đấu vô cùng hấp dẫn phía trước.

Sang đến set 2, Federer nhanh chóng đáp trả, anh cũng bẻ game đầu tiên của đối thủ và tiếp tục giành thêm một break sau đó để kết thúc set đấu thứ 2 một cách chóng vánh với thắng lợi 6-1.

Đến set 3, đẳng cấp giao bóng giữa hai tay vợt bắt đầu lộ ra. Trong khi Federer thường kết thúc game cầm giao bóng rất nhanh với những đường phát bóng uy lực thì tay vợt người Nhật liên tục phải cứu break. Cuồi cùng Nishikori cũng bị khuất phục khi bị mất break trong game thứ 7 qua đó thất bại với tỷ số 6-4.

Bước vào set đấu quyết định, với phong độ ổn định của mình, tay vợt người Thụy Sĩ không cho Nishikori bất cứ một cơ hội nào để giành được mà còn có được break trong game đấu bản lề thứ 9 rồi sau đó nhanh chóng kết thúc với chiến thắng 6-4.

Chung cuộc, Federer vượt qua Nishikori 3-1 với tỉ số lần lượt là 4-6, 6-1, 6-4 và 6-4, tay vợt 37 tuổi người Thụy Sĩ nâng kỷ lục 13 lần góp mặt ở bán kết Wimbledon. Đối thủ sắp tới của Federer tại bán kết không ai khác chính là kỳ phùng địch thủ của anh – Rafael Nadal.

Với chiến thắng này Roger Federer cũng trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giành được 100 trận thắng ở một giải Grand Slam.

PL&XH

Bình luận

Hỗ trợ trực tuyến
Đăng ký nhận tin khuyến mại

Đừng bỏ lỡ các chương trình giảm giá và các sản phẩm mới hấp dẫn!