Chọn khu vực
Miền Bắc
Hotline Đặt Hàng: 0931385252
Chăm Sóc Khách Hàng: 090.779.6118

Sport House

Osaka khóc vì bị khán giả lăng mạ

Cập nhật : 09:00 - 15/03/2022

Cựu số một thế giới Naomi Osaka bật khóc khi bị một khán giả la ó ở trận thua tại vòng hai BNP Parbias Open hôm 12/3.

"Osaka, cô thật tệ hại", một người đàn ông hét lên khi Naomi Osaka thua game đầu trận với Veronika Kudermetova. Tay vợt Nhật Bản tiến về phía trọng tài và yêu cầu hành động từ các giám sát giải đấu. Nhưng, trọng tài giải thích rằng các giám sát chưa biết ai hét từ khán đài. Osaka sau đó xin phát biểu qua micro của trọng tài khi thua tiếp game thứ hai.

 

Trọng tài an ủi Osaka nhưng tay vợt Nhật Bản không thể bình tâm lại. Cô thua sau 78 phút. Ảnh: New York Times

Trọng tài an ủi Osaka nhưng tay vợt Nhật Bản không thể bình tâm lại. Cô thua sau 78 phút. Ảnh: New York Times

"Tôi muốn nói một điều gì đó", Osaka trao đổi với trọng tài chính. "Tôi sẽ không chửi bới. Nhưng những điều này đang đè nặng trái tim tôi". Tuy nhiên, giám sát của WTA Tour, Claire Wood từ chối yêu cầu của ngôi sao Nhật Bản. Việc để một tay vợt phát biểu trước đám đông giữa trận đấu chưa từng xảy ra.

Trọng tài trấn an Osaka bằng việc đảm bảo nếu ai đó trên khán đài la ó một lần nữa, họ sẽ được tìm thấy và đuổi khỏi sân. Nhưng, tinh thần của cựu vô địch 2018 sa sút trầm trọng trong phần còn lại của set một. Cô thua tiếp bốn game, gác vợt 0-6. Khi trở lại ghế ngồi, Osaka bật khóc.

Dù cải thiện phong độ trong set hai, chủ nhân bốn Grand Slam vẫn để thua 4-6 và dừng bước sớm ở sự kiện lớn đầu tiên tại Mỹ trong mùa giải năm nay. Khi trận đấu khép lại, Osaka tiếp tục xin phát biểu – điều hiếm khi xảy ra với một tay vợt thua trận.

Osaka chia sẻ cảm xúc với CĐV sau trận, rồi khóc trên đường rời sân. Ảnh: Marca

Osaka chia sẻ cảm xúc với CĐV sau trận, rồi khóc trên đường rời sân. Ảnh: Marca

"Thành thật mà nói, tôi từng bị lăng mạ ở đây, điều mà tôi nghĩ tôi sẽ không bận tâm", Osaka vừa khóc vừa nói với các CĐV. "Tôi bị ám ảnh vì đoạn video về sự cố của chị em Williams ở đây nhiều năm trước. Nó đã đi sâu vào đầu tôi, lặp lại nhiều lần. Tôi đang cố không khóc".

Chị em Williams từng bị CĐV ở Indian Wells lăng mạ vào năm 2001, sau khi Venus bỏ cuộc ở trận bán kết với Serena. Các CĐV cho rằng gia đình Williams cố tình dàn xếp để cô em chơi chung kết. Họ dùng nhiều lời phân biệt chủng tộc nhắm vào chị em Williams và người cha Richard, khi Serena đánh chung kết với Kim Clijsters.

Chị em Williams sau đó tẩy chay Indian Wells suốt 14 năm, trước khi Serena trở lại năm 2015 và Venus vào 2016.

Osaka bỏ nhiều sự kiện mùa trước để tập trung cải thiện sức khỏe tinh thần. Cô tiết lộ bản thân bị trầm cảm vì chịu nhiều áp lực. Chủ nhân bảy danh hiệu WTA không giữ được phong độ sau thời gian dài vắng mặt. Cô bị loại ở vòng ba Australia Mở rộng đầu năm nay và hiện đứng thứ 78 thế giới. Chức vô địch gần nhất của tay vợt 24 tuổi là Australia Mở rộng 2021.

Nhân Đạt (theo Sportsmail)

Bình luận

Hỗ trợ trực tuyến
Đăng ký nhận tin khuyến mại

Đừng bỏ lỡ các chương trình giảm giá và các sản phẩm mới hấp dẫn!