Chọn khu vực
Miền Bắc
Hotline Đặt Hàng: 0931385252
Chăm Sóc Khách Hàng: 090.779.6118

Sport House

Quần vợt Việt Nam cần duy trì tổ chức nhiều giải nhà nghề

Cập nhật : 15:15 - 14/08/2019

Từng tổ chức 10 giải nhà nghề trong một năm là cơ hội quý cho Lý Hoàng Nam cũng như các tài năng khác trui rèn, nhưng năm nay quần vợt Việt Nam chỉ đăng cai vỏn vẹn 2 giải.

Muốn các tay vợt tiếp cận, theo đuổi quần vợt nhà nghề, một trong những giải pháp hiệu quả là đăng cai tổ chức giải. Khi đăng cai, với tư cách chủ nhà, Việt Nam được ưu tiên các suất đặc cách tham dự vòng chính, vòng loại. Nguyễn Hoàng Thiên, Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Văn Phương đều có những điểm số nhà nghề đầu tiên trong sự nghiệp từ những giải đấu trên sân nhà như thế.

Đó cũng là cách mà các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Singapore đang làm hiệu quả. Bởi lẽ nếu chưa có hạng nhà nghề và nếu không được đặc cách, các tay vợt Việt Nam hiện tại (trừ Lý Hoàng Nam) không đủ điều kiện tham dự các giải nhà nghề dù ở cấp độ thấp nhất là Men’s Futures. Năm 2016, Việt Nam từng đăng cai đến 9 giải nhà nghề tại Bình Dương và gặt hái thành công với danh hiệu vô địch đơn lẫn đôi của Lý Hoàng Nam. Bên cạnh đó, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang, Lê Quốc Khánh... cũng được trao suất đặc cách đấu giải. Sau chuỗi giải đấu này, Việt Nam lần đầu tiên có 4 tay vợt có điểm xếp hạng nhà nghề là Hoàng Nam, Linh Giang, Minh Tuấn, Văn Phương.

Quần vợt Việt Nam cần duy trì tổ chức nhiều giải nhà nghề  - ảnh 1

Lý Hoàng Nam

 
Đó cũng là năm mà Hoàng Nam còn được thi đấu giải Vietnam Open nằm trong hệ thống ATP Challenger mà Việt Nam đăng cai tổ chức tại TP.HCM. Năm 2017, Việt Nam chỉ còn đăng cai 3 giải nhà nghề. Sang năm 2018, tăng lên được 5 giải nhưng đến năm nay chỉ còn 2 giải dự kiến diễn ra ở Tây Ninh vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 tới. Trong khi đó, trong năm 2019 Thái Lan đăng cai đến 10 giải nhà nghề trải dài từ đầu đến cuối năm. Với cách làm này, Thái Lan hiện có đến 20 tay vợt có tên trên bảng xếp hạng ATP, ITF trong khi Việt Nam chỉ có Hoàng Nam (hạng 473), Linh Giang (hạng 1.789).
 
theo thethao.thanhnien.vn/
 

Bình luận

Hỗ trợ trực tuyến
Đăng ký nhận tin khuyến mại

Đừng bỏ lỡ các chương trình giảm giá và các sản phẩm mới hấp dẫn!