Chọn khu vực
Miền Bắc
Hotline Đặt Hàng: 0931385252
Chăm Sóc Khách Hàng: 090.779.6118

Sport House

Djokovic: 'Cú thuận tay của Nadal hay nhất mọi thời đại'

Cập nhật : 07:49 - 16/02/2020

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic ca ngợi kình địch Rafa Nadal trước thềm vòng loại Davis Cup 2020.

"Nếu chọn ra một tay vợt hoàn hảo, thì đó chính là Rafael Nadal. Anh ấy sở hữu những cú thuận tay hay nhất mọi thời đại, với khả năng kết hợp giữa bóng xoáy cực nặng và những cú bóng bạt", Djokovic chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh Youtube của giải Davis Cup hôm nay 11/2. "Nadal có thể thực hiện các cú đánh thuận tay ở mọi vị trí trên sân. Đó là thứ vũ khí hữu hiệu mà anh ấy dùng để gây áp lực lớn lên đối thủ, hoặc trong lúc phòng thủ để giành lại điểm số".

 

Trong mắt Djokovic, Nadal không có đối thủ ở những cú thuận tay. Ảnh: Reuters.

 

Trong mắt Djokovic, Nadal không có đối thủ ở những cú thuận tay. Ảnh: Reuters.

 

Djokovic cũng cho rằng Nadal đứng đầu thế giới quần vợt về sức mạnh tinh thần. "Một lần nữa, tôi tiếp tục chọn Rafael Nadal là đại diện tiêu biểu bởi anh ấy chưa bao giờ bỏ cuộc, giữ vững tinh thần chiến đấu và luôn bước vào sân với thái độ tích cực đáng nể", tay vợt số một thế giới nói. 

Đội tuyển Thụy Sỹ của Roger Federer không đủ điều kiện dự vòng loại Davis Cup 2020 diễn ra trong hai ngày (6/3 và 7/3). Nhưng với Djokovic, giải vẫn còn đó một số đối thủ đánh trái tay rất đáng gờm. "David Goffin là một người trong số đó. Tôi rất thích phong cách đánh trái hai tay của tay vợt Bỉ này. Anh ấy lấy bóng từ sớm và thực hiện cú bạt, qua đó, có thể kéo đối thủ vào các tình huống bóng bền. Những cú trái tay của anh ấy rất ít khi lỗi, cũng như các cú swing tự nhiên hoặc chuẩn bị tung ra một cú stroke. Goffin có thể thực hiện những cú đánh cả dọc dây lẫn chéo sân, và khiến nó trở thành một trong các cú đánh hoàn hảo nhất trong những sở trường của anh ấy", Djokovic phân tích.

Vòng loại Davis Cup sắp tới cũng hứa hẹn sẽ là nơi trình làng của một số tài năng trẻ giàu tiềm năng. Trong số này, có hai cái tên làm Djokovic thấy ấn tượng hơn cả, là Felix Auger-Aliassime và Denis Shapovalov.

Anh nói: "Cả Felix lẫn Denis đều xứng đáng được chọn bởi mỗi người có một điểm mạnh riêng. Họ đều còn rất trẻ và vẫn chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Với tiềm năng lớn, phong độ của cả hai đang ngày một được cải thiện trên con đường chuyên nghiệp. Ngoài sân đấu, họ cũng cho thấy sự thân thiện rất đáng trân trọng. Tôi tin rằng, tương lai tươi sáng đang đợi cả hai trước mắt".

Djokovic sau đó xếp Gael Monfils, Nick Kyrgios và bản thân đứng số một lần lượt ở các chi tiết: phong cách thi đấu, kỹ năng giao bóng và khả năng trả bóng, trong số các tay vợt sắp dự Davis Cup. Ở kỹ thuật vô-lê, tay vợt Serbia chọn Pierre-Hugues Herbert và Nicolas Mahut, trong đó, anh khen Mahut "đặc biệt nhanh nhẹn mỗi khi lên lưới". 

"Về bộ chân di chuyển, hoàn hảo nhất chính là sự kết hợp giữa David Goffin, Rafael Nadal, bản thân tôi và Felix Auger-Aliassime. Bước di chuyển nhẹ nhàng của đôi chân rất quan trọng, cùng với khả năng chuyển hướng và luôn giữ thăng bằng để thực hiện cú đánh tiếp theo", Djokovic nhận xét thêm.

2019 là năm đầu tiên Davis Cup diễn ra với thể thức mới, nơi 18 đội tuyển mạnh nhất hội tụ ở Madrid, Tây Ban Nha để tranh chức vô địch. Giải đấu do công ty Kosmos của Pique tổ chức với cam kết rót vốn 3 tỷ USD cho 25 kỳ giải. Rafael Nadal thắng năm trận đơn và ba trận đôi, góp công lớn giúp Tây Ban Nha lần đầu vô địch kể từ năm 2011.

Trước khi bốc thăm vòng loại Davis Cup 2020 hồi cuối tháng 11 năm ngoái, Ban tổ chức giải đã công bố hai suất đặc cách không phải qua đấu loại thuộc về Serbia và Pháp. Vòng chung kết Davis Cup năm nay tiếp tục diễn ra ở La Caja Magica, Madrid từ ngày 23 đến 29/11.

 

Nguồn: vnexpress

Bình luận

Hỗ trợ trực tuyến
Đăng ký nhận tin khuyến mại

Đừng bỏ lỡ các chương trình giảm giá và các sản phẩm mới hấp dẫn!