5 điều có thể bạn chưa biết về công nghệ BOOST của adidas
Với adidas nói chung và ngành sản xuất giày chạy bộ nói riêng, BOOST không chỉ là một bước tiến về công nghệ mà là một cuộc cách mạng của niềm đam mê và đột phá.
Dưới đây là 5 câu chuyện đầy cảm hứng làm nên sự thành công của BOOST.
Giày phục hồi - nguồn cảm hứng từ bên ngoài đường chạy
Để tăng trợ lực và đàn hồi, các vận đồng viên (VĐV) chuyên nghiệp thường dùng những đôi giày cứng và nặng, bất chấp nguy cơ chấn thương chân, mắt cá, dây chằng… Với mong muốn tạo ra những đôi giày tốt nhất cho những VĐV hàng đầu, chính những đôi “giày hồi sức” mềm và thoải mái đã gợi ý để BOOST ra đời. “Giày hồi sức” là những đôi giày được các VĐV sử dụng trước và sau khi cuộc thi để thư giãn bàn chân, thả lỏng các đầu ngón chân và mát xa cho lòng bàn chân, gót chân. Công nghệ BOOST có được những ưu điểm này như mềm, nhẹ, thoải mái mà cũng trợ lực tốt.
Mềm, nhẹ và thoải mái, BOOST chinh phục khách hàng ngay ở những lần thử đầu tiên
TPU - từ chất liệu của xe hơi đến giày chạy bộ
BOOST là công nghệ đầu tiên sử dụng chất liệu TPU thường được dùng trong bảng điều khiển của xe BMW với một quy trình máy móc hoàn toàn khác biệt. Không dùng chất kết dính thông thường, BOOST sử dụng kỹ thuật phun hơi để ép nén 2.500 viên nang tạo nên phần đế giày mềm mại, thoải mái và đàn hồi tốt nhất thị trường. Ngoài ra, chất liệu BOOST còn bền và duy trì được đặc tính sau thời gian dài sử dụng ở nhiều nhiệt độ khác nhau.
BOOST sử dụng chất liệu TPU trong ngành công nghiệp xe hơi với quy trình sản xuất hoàn toàn khác biệt
Những đôi chân chiến thắng
Sự thành công của BOOST được khẳng định khi cùng các VĐV phá kỷ lục ở các cuộc thi marathon thế giới. BOOST đã khiến VĐV nắm huy chương vàng marathon thế giới Haile Gebrselassie kinh ngạc hỏi: “Đây là cái gì vậy? Liệu dùng nó có phạm luật không thế?”. Và hành trình chinh phục những VĐV khắp thế giới của công nghệ chỉ mới bắt đầu. Những cái tên như Haile Gebrselassie, Geoffrey Mutai, Lusapho April, Wilson Kipsang… đều có điểm chung là sử dụng công nghệ BOOST và trở thành người chiến thắng tại những cuộc đua marathon danh giá nhất thế giới như Vienna Half Marathon, Rio Half Marathon, Hannover Marathon, New York Marathon…
Sự công nhận của giới chuyên gia
Ngay khi mới ra mắt, BOOST đã nhanh chóng được công nhận bởi nhiều giải thưởng danh giá. Đôi giày đầu tiên sử dụng công nghệ này là adidas Energy BOOST nhận được 4 giải thưởng: Sản phẩm giày mới ra mắt tốt nhất, Sản phẩm giày mới ra mắt tốt nhất toàn cầu của trang Runner’s World, Sản phẩm giày mới tốt nhất (Xuân 13) của Running Network và giải thiết kế của Red Dot Award. Các giải thưởng tiếp theo có thể kể tới Fit, Feel, Ride Award vì thiết kế ôm sát thoải mái và trợ lực tối ưu của Competitor cho adizero adios BOOST, Sản phẩm giày mới tốt nhất (Thu 13) của Running Network cho adiSTAR BOOST và Lựa chọn của chúng tôido Runner's World dành cho Supernova Glide 6…
1,5 triệu đôi BOOST đã được tiêu thụ năm 2013
BOOST chính thức được tung ra thị trường vào 2/2013, đã tạo nên một làn sóng mua sắm tích cực mà adidas từng thấy. Hơn 1,5 triệu đôi BOOST đã được bán ra và chỉ mất có 1/3 thời gian bình thường để các nhà bán lẻ bán hết những đôi BOOST trên kệ. adidas cho biết hãng đã dùng công nghệ BOOST trên 4 dòng sản phẩm là Supernova Glide 6, adizeroadios BOOST, adiSTAR BOOST và Energy BOOST. Hãng sẽ đem sự vượt trội của công nghệ áp dụng trên 12 và sau đó là tất cả dòng sản phẩm khác của hãng. adidas cũng kỳ vọng đến năm 2015, 15 triệu đôi giày sử dụng công nghệ BOOST sẽ được bán ra thị trường.
adidas sẽ đưa BOOST lên các dòng sản phẩm của mình và đem sự cải tiến đến VĐV ở mọi lĩnh vực
ADIDAS