Chọn khu vực
Miền Bắc
Hotline Đặt Hàng: 0931385252
Chăm Sóc Khách Hàng: 090.779.6118

Sport House

MELVIN TAN – NGƯỜI ĐAN VỢT BẰNG TRÁI TIM

Cập nhật : 08:11 - 30/10/2019

Melvin Tan là fan của Roger Federer từ năm 2001, nhưng anh không ngờ rằng có ngày anh lại hậu thuẫn cho đối thủ của huyền thoại người Thụy Sĩ tại vòng 1, Úc Mở Rộng: Denis Istomin.

Là người Singapore đầu tiên trong nhóm đan vợt của Yonex phục vụ giải Grand Slam đầu tiên của năm, Melvin bắt tay vào nhận việc ngay ngày anh đến Melbourne, 07 tháng 1 năm 2019 và cây vợt anh đan là vợt của Istomin.

Trả lời phỏng vấn của tờ Thời Báo Chủ Nhật (Sunday Times) vào hôm thứ Năm, Melvin cho biết: “ Khi tôi phát hiện ra là Istomin sẽ gặp Federer, tôi đã nghĩ: Ôi không, chuyện gì sẽ xảy ra?. Nhưng tất nhiên là là một kỹ thuật viên chuyên nghiệp thì việc gì ra việc đấy. Rồi sau khi tôi theo dõi trận đấu, cuối cùng tôi lại cổ vũ cho Istomin.”

Melvin Tan sinh năm 1977 đã bắt đầu đan vợt từ khi 16 tuổi và đây là lần đầu tiên tham gia đan vợt tại 1 giải Grandslam. Theo kế hoạch ban đầu, chuyên gia 42 tuổi này không phải làm việc ngay vào ngày đầu tiên khi đến Úc, nhưng do nhóm đan vợt của giải cần “bổ sung lực lượng khẩn cấp” nên sau khi gửi hành lý ở khách sạn, anh đã di chuyển thẳng đến Melbourne Park.

“Những cây vợt được kiểm tra nhanh chóng nhưng rất kỹ lưỡng bởi các tay vợt tại vòng loại. Sau khi hoàn tất đan 25 cây vợt, tôi kết thúc ngày làm việc đầu tiên của mình và ngả lưng xuống giường vào lúc 02:30 sáng”, Mevin chia sẻ. Trong vòng 8 ngày, anh đã đan tổng cộng hơn 200 cây vợt tennis.

Chuyên gia Melvin Tan người Singapore, thành viên của đội Yonex, đã đan hơn 200 cây vợt tại Grandslam Úc Mở Rộng 2019, Melbourne. Ảnh: YONEX

“Tôi cảm thấy may mắn đã đại diện cho đất nước của tôi và mỗi cây vợt tôi đan xong đều có cảm xúc tự hào trong đó. Trong suốt quá trình làm việc, tôi nỗ lực 100% và không quan tâm đến liệu cây vợt mà mình đan là của một tay vợt từ vòng loại hay của một tay vợt tốp đầu.”

Melvin Tan trước đây cũng đã từng đan vợt cho cựu số 1 quần vợt nữ thế giới Kim Clijsters, và tại giải Úc Mở Rộng 2019 này, anh đan vợt cho cả Stefanos Tsitsipas, người đã đánh bại Federer tại vòng 4 của giải. Vì là fan của Federer, anh thanh minh: “ Tôi đã không đan vợt cho cậu ấy (Tsitsipas) trong trận đối đầu với Federer, do đó tôi không chịu trách nhiệm cho việc Federer bị thua trận này!”.

Để có thể chuẩn bị sức khỏe cho công việc đan vợt hàng ngày tại cửa hàng Leisure Sport do anh làm chủ tại Trung Tâm Thương Mại Far East, Singapore, Melvin thường xuyên vận động và tập luyện.  Từ việc tập thể dụng một lần một tuần, Melvin bắt đầu chơi tennis ít nhất 3 lần/tuần và đến phòng tập gym mỗi buổi sáng. “Tôi biết tôi phải giữ cho cơ thể khỏe mạnh vì hàng ngày tôi phải đứng rất nhiều và ngón tay, cánh tay phải cử động hàng giờ giờ liền”, ông chủ cửa hàng cho biết.

 

 

Thói quen sinh hoạt và làm việc bền bỉ như vậy đã có tác dụng. Tại giải Úc Mở Rộng 2019, mặc dù mỗi ngày chỉ được ngủ từ 4 đến 5 tiếng, Tan đã không thấy bị mệt khi phải đan hơn 20 cây vợt trong vòng 17 tiếng đồng hồ hàng ngày suốt thời gian diễn ra giải đấu. Thời điểm căng nhất trong công việc này là anh phải đan vợt cho những vận động viên khi họ đang thi đấu. Melvin chia sẻ: “Một số vận động viên cần thay đổi độ căng của mặt vợt vì lý do thời tiết. Do đó tôi phải đan rất nhanh trong vòng 12 phút thay vì 20 phút như thường lệ”.

Bên cạnh việc cố gắng lại phục vụ giải Úc Mở Rộng trong năm tới, Melvin cũng muốn đan vợt tại các giải Master 1000 ở Mỹ và Châu Âu. “Mong rằng ban tổ chức sẽ tạo điều kiện cho tôi và các chuyên gia người Singapore khác phục vụ tại những giải đấu này”. Melvin Tan hy vọng.

 Đôi dòng sơ lược về Melvin Tan:

Melvin Tan sinh năm 1977 tại Singapore. Anh kế nghiệp lại cửa hàng Leisure Sports từ người cha quá cố, ông Frankie Tan – người đã thành lập cửa hàng Leisure Sport từ năm 1978, là một trong những cửa hàng bán đồ thể thao chuyên về tennis đầu tiên ở Singapore. Ông Frankie Tan đã từng đan vợt cho rất nhiều các vận động viên chuyên nghiệp trên thế giới, trong đó có cả huyền thoại quần vợt nữ người Đức Monica Seles.

Ảnh :Ông Frankie Tan (cha của Melvin Tan) chụp cùng Monica Seles tại quầy trưng bày của Yonex, hội chợ Ispo, Đức năm 1990

 

Thừa hưởng tình yêu với công việc chăm sóc cây vợt tennis, Melvin đã bắt đầu đan vợt từ khi 16 tuổi. Ở thời điểm này, anh là chuyên gia đan vợt số 1 của Singapore, là người Singapore đầu tiên được lựa chọn đan vợt tại 1 giải Grandslam danh giá trên thế giới – giải Úc Mở Rộng 2019. Melvin cũng có chứng chỉ Chuyên Gia Đan và Độ Vợt Tennis - MRT (Master Racquet Technician)  của Hiệp Hội Kỹ Thuật Viên Đan Vợt Hoa Kỳ URSA (United States Racquet Stringers Association) (MRT là chứng chỉ hàng đầu trên thế giới hiện nay dành cho các chuyên gia/kỹ thuật viên đan vợt/độ vợt cấp độ chuyên nghiệp).

 

Ảnh : chứng chỉ MRT và thư cảm ơn của ban tổ chức giải AO 2019 cho Melvin Tan - Sport House

Mặc dù khá nổi tiếng trong giới “thợ đan vợt” ở Singapore nói riêng và cả ở khu vực Đông Nam Á, nhưng Mevin Tan rất khiêm nhường, anh luôn tự nhận mình chỉ là một “kỹ thuật viên đan vợt tennis”. Nếu các bạn có dịp qua Singapore, hãy ghé thăm cửa hàng Leisure Sport tại trung tâm thương mại Far East (cạnh khách sạn Hilton), đường Orchard. Nếu bạn thấy một người đàn ông cao lớn với nụ cười hiền hậu, dễ mến đang cặm cụi đan vợt hoặc tư vấn bán hàng thì đó chính là anh Melvin Tan rồi đấy.

Ảnh : Kỷ niệm của Sport House và Melvin Tan  (Singapore 2019)

 

Bình luận

Hỗ trợ trực tuyến
Đăng ký nhận tin khuyến mại

Đừng bỏ lỡ các chương trình giảm giá và các sản phẩm mới hấp dẫn!